Dự án xây dựng đường cao tốc Cao Lãnh - An Hữu cần thêm kinh phí cho giai đoạn 1, theo thông báo của Bộ Giao Thông Vận Tải

25/12/2023
Bộ Giao Thông Vận Tải đã gửi đề xuất lên Thủ tướng Chính phủ về việc xin điều chỉnh vốn đầu tư cho giai đoạn 1 của dự án xây dựng đường cao tốc Cao Lãnh - An Hữu. Bộ Giao Thông Vận Tải yêu cầu tăng tổng mức đầu tư lên 7.496 tỷ đồng (309 triệu USD), cao hơn 1.610 tỷ đồng (66 triệu USD) so với ước tính ban đầu trong báo cáo nghiên cứu tiền khả thi đã được Thủ tướng phê duyệt.
 

Chi phí giải phóng mặt bằng và chi phí xây dựng tăng cao đã dẫn đến việc cần thiết phải tăng vốn đầu tư. Chi phí bồi thường và tái định cư tăng hơn 1.000 tỷ đồng (41 triệu USD) do điều chỉnh các chính sách bồi thường đất đai, cây trồng và công trình trên đất. Chi phí xây dựng cũng dự kiến tăng thêm 644 tỷ đồng (26,5 triệu USD) do các tuyến đường gom được bổ sung và điều chỉnh kế hoạch xử lý nền đất yếu dựa trên các kết quả khảo sát địa chất gần đây. Để giải quyết khoảng thiếu hụt vốn này, Bộ Giao Thông Vận Tải đã đề xuất phân bổ vốn ngân sách nhà nước cho dự án trong giai đoạn 2022-2027.
 

Dự án đường cao tốc Cao Lãnh - An Hữu dài hơn 27 km, bắt đầu từ nút giao với cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh thuộc huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp và kết thúc tại cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận thuộc huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang. Giai đoạn 1 của tuyến cao tốc này có bốn làn đường với giới hạn tốc độ 80 km/h.

 Công ty TNHH MTV Cơ Khí và Xây Dựng Thiên An vinh dự được tham gia vào dự án hạ tầng giao thông quan trọng này. Thiên An là một trong những thành viên chính trong liên danh nhà thầu chịu trách nhiệm thi công xây dựng đoạn từ Km00+000 đến Km16+000 của dự án đường cao tốc Cao Lãnh - An Hữu, giai đoạn 1, thành phần 1.
 
Thiên An